Bàn về Nhân Quả – Luân Hồi – Bí ẩn của tiền kiếp và hậu kiếp

Luân hồi nghiệp quả đối với người phương Đông hầu như đã trở thành chuyện bình thường ngay trong ý niệm của họ từ rất lâu đời: “Làm ác gặp ác, làm thiện gặp lành, gieo gió gặt bão, nhân nào quả nấy .v.v…” Đó là những câu nói rất tự nhiên trong ý nghĩ của con người. Nhân và Quả luôn luôn đi đôi với nhau như bóng với hình.

Tuy nhiên, đối với người Tây Phương, luân hồi, nghiệp quả, tái sinh là những vấn đề mới mẻ, trừu tượng, mơ hồ và bí ẩn. Mãi đến khoảng giữa thế kỷ 20, người Tây phương mới thực sự lưu tâm, tìm hiểu nghiên cứu cẩn trọng về vấn đề này. Điều đáng ngạc nhiên hơn hết là trong một thời gian ngắn như thế mà những tài liệu, sách vở do các nhà nghiên cứu Tây phương viết về hiện tượng luân hồi, tái sinh, nghiệp quả, tính đến nay đã có số lượng gần tương đương với số lượng sách vở, tư liệu mà các học giả Đông phương đã viết từ nhiều đời qua.

Điều đó, đủ chứng minh rằng: Người Tây phương đã tìm thấy những đặc điểm lạ lùng, vi diệu về luân hồi, tái sinh, nhân và quả, rất phù hợp với khoa học tự nhiên mà các nhà khoa học Tây phương đã dày công nghiên cứu trong thời cận đại.

Như thế, lẽ nào người Đông phương chúng ta đã có được một nền Văn hóa cao siêu xưa cổ, lại không biết tìm tòi, nghiên cứu sâu xa hơn để bảo tồn và phát huy nguồn văn hóa ấy, trong khi người Tây phương, nhất là các giới khoa học, vật lý học đang chú tâm tìm hiểu, nghiên cứu rất là nghiêm túc và đánh giá cao một cách vô cùng quan trọng tới vấn đề này.

Sách Bí Ẩn Về Tiền Kiếp Và Hậu Kiếp
Sách Bí Ẩn Về Tiền Kiếp Và Hậu Kiếp. Tìm hiểu thêm về sách >> tại đây!

Cuốn sách “Bí mật về tiền kiếp hậu kiếp” do tác giả Đoàn Văn Thông biên soạn là một công trình nghiên cứu rất công phu chứa đựng những tư liệu vô cùng quý giá cả về khoa học và những tư tưởng văn hóa của người xưa. Tác giả đã thêm vào những dẫn chứng, những hình ảnh trung thực, những lý giải phân minh thuyết phục người đọc ngay từ những trang đầu tiên. Có lẽ, tác phẩm Biên khảo này sẽ nói lên những gì mà con người ta thường thắc mắc, phân vân về cuộc đời, về kiếp người.

Và con người là một con vật biết suy nghĩ, biết tư duy. Vì thế, dù bận rộn với bao khó khăn trở ngại trong cuộc sống; dù tin tưởng vào tôn giáo này hay tôn giáo khác, hoặc vô thần đi nữa, con người cũng phải ít nhất một lần trong đời đặt câu hỏi rằng: tại sao mình lại sinh ra? Tại sao con người lại đau khổ? Tại sao trên cõi đời này lại có kẻ giàu người nghèo, và đôi khi sự giàu có không phải là do công lao khó nhọc tạo thành, mà là do những hành động gian tham, tàn ác tạo nên. Điều khó giải thích hơn nữa là tại sao kẻ ác đôi khi lại được trường thọ, hạnh phúc, giàu sang, còn người thiện lương, hay giúp đời, cứu người mà thường gặp nạn, khổ đau, nghèo nàn hay yểu mệnh? Lại có kẻ mới chào đời đã mang dị tật, hoặc đui, mù, câm, điếc, bại liệt hay thiếu hụt tay chân v.v… Nguyên nhân nào đã sinh những trường hợp lạ lùng và vô cùng trái ngược như thế? Nếu loài người được Thượng đế toàn năng sáng tạo, thì tại sao Ngài lại thản nhiên trước những bất công vô lý như vậy?

Tất cả những câu hỏi nêu trên, có lẽ sẽ được lý giải phần nào qua sự tìm hiểu, nghiên cứu và nhận định, soi sáng của các nhà nghiên cứu lỗi lạc về những hiện tượng luân hồi, tái sinh, nghiệp quả. Những nhà nghiên cứu này phần lới là những nhà khoa học, những người được xem như đã mạnh dạn bước qua ngưỡng cửa giới hạn của khoa học thực tiễn để tiến vào thế giới tâm linh có tính cách siêu nhiên kỳ diệu.

Soạn giả Đoàn Văn Thông đã cố gắng tìm tòi, biên khảo, bởi những tư liệu giá trị và trung thực nhất xưa nay, từ Đông cũng như Tây, hầu có được một giải thích khá vững chắc về những hiện tượng vượt ra ngoài phạm vi quan sát và nhận thức của con người.

Đồng thời, tác phẩm “Bí ẩn về tiền kiếp hậu kiếp” cũng sẽ giải đáp những tắc mắc lớn lao của con người từ cổ đại đến nay về vấn đề Luân hồi, Quả báo, Tái sinh… và từ đó sẽ giúp con người tay đổi được tâm tư bất giác để trở thành người giác ngộ yêu đời hơn, tin tưởng hơn, không những trong cuộc sống hiện tại mà còn ở tương lai xa thẳm; hay nói khác hơn là ở kiếp lai sinh.

Vậy thì, ngay bây giờ, trong cuộc đời, trong kiếp sống này, chúng ta hãy gieo NHÂN lành để gặp QUẢ tốt!

Loading

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

098 164 0961