Tam tai và những điều cần lưu ý

Từ xa xưa đã lưu truyền về hạn Tam tai sẽ mang đến nhiều điều tồi tệ. Dưới đây là lý giải Tam tai và những điều cần lưu ý. Hi vọng sẽ giúp được phần nào cho những ai đã và đang trong hạn Tam tai.

Tam tai là gì

Theo quan niệm xa xưa, Tam tai là 3 năm vận hạn trong chu kỳ 12 năm của đời người. “Tam” nghĩa là 3, “tai” nghĩa là tai họa.

Tuổi nào cũng sẽ có tam tai, vòng lặp tam tai theo chu kỳ, cứ 12 năm, thì sẽ có 3 năm tam tai. Trong 3 năm này, người dính tam tai sẽ gặp phải nhiều chuyện bất lợi, kinh tế giảm sút, công việc đình trệ, khó khăn, sức khỏe yếu,…

Trong 3 năm tam tai thì năm đầu nhẹ, năm giữa nặng và năm cuối là năm mọi việc dần dần được ổn thỏa, quay lại quỹ đạo ban đầu.

Tam tai là điều không thể tránh trong đời người. Ai cũng sẽ gặp tam tai và gặp theo chu kỳ 12 năm. Tùy tử vi của mỗi người mà hạn tam tai nặng hay nhẹ. Thông thường, nếu biết kiêng kỵ, hóa giải thì hạn của tam tai sẽ được hạn chế đi nhiều.

Cách tính năm tam tai

Mỗi con giáp sẽ có vòng chu kỳ tam tai khác nhau. Để biết năm nào tuổi mình gặp hạn tam tai để biết mà tránh làm việc lớn. Dưới đây sẽ là cách tính năm tam tai mọi người nên tham khảo:

Theo ông bà xưa, chúng ta sẽ dựa vào nhóm tuổi tam hợp để tính thời gian tam tai. Điều hiển nhiên là những người cùng tuổi sẽ có chung hạn.

  • Nhóm tuổi Tý, Thìn, Thân có hạn tam tai rơi vào 3 năm liên tiếp là Dần, Mão, Thìn.
  • Nhóm tuổi Mão, Mùi, Hợi có hạn nạn tam tai vào 3 năm liên tiếp là Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Nhóm tuổi Ngọ, Dần, Tuất có hạn tam tai vào 3 năm liên tiếp Thân, Dậu, Tuất.
  • Nhóm tuổi Sửu, Tỵ, Dậu có hạn tam tai vào 3 năm liên tiếp Tý, Sửu, Hợi.
  • Nhóm tuổi Sửu, Thìn, Tuất, Mùi có hạn tam tai vào đúng năm tuổi của mình.

Người xưa đã có câu “tam hợp hóa tam tai” là vậy. Mỗi bộ tam hợp sẽ ứng với 3 năm liên tiếp gặp hạn như sau:

  • Hợi – Mão – Mùi gặp hạn vào 3 năm liên tiếp là Tỵ – Ngọ – Mùi.
  • Tỵ – Dậu – Sửu gặp hạn vào 3 năm liên tiếp là Hợi – Tý – Sửu.
  • Dần – Ngọ – Tuất gặp hạn vào 3 năm liên tiếp là Thân – Dậu – Tuất.
  • Thân – Tý – Thìn gặp hạn vào 3 năm liên tiếp là Dần – Mão – Thìn.

Năm 2022 là năm Nhâm Dần, theo như cách tính ở trên thì sẽ là năm hạn tam tai của các tuổi Thân, Tý, Thìn. Vào năm này, nam sao La Hầu và nữ sao Kế Đô sẽ có cùng lúc 3 hạn: Tam tai, năm tuổi, sao hạn.

Ngoài ra, với cách tính trên, chúng ta có thể thấy được có một nhóm tuổi tam hợp sẽ có hạn tam tai bắt đầu vào tuổi 30 (tức 31 tuổi Âm lịch) ví dụ như tuổi Quý Hợi, Canh Thân… Theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành:

  • Nếu ngũ hành năm tam tai tương sinh ngũ hành tuổi người gặp hạn thì năm hạn tam tai sẽ nhẹ bớt.
  • Nếu ngũ hành năm tam tai và tuổi tương khắc nhau thì vận hạn trong năm tam tai cũng sẽ nặng hơn.

Bên cạnh đó, nữ giới cũng nên chú ý. Sẽ có nhiều tuổi gặp hạn tam tai trùng với năm có sao hạn như sao Thái Bạch, Kế Đô, Thủy Diệu. Trong 3 nhóm sao này thì Thái Bạch và Kế Đô là 2 sao xấu với nữ nên nếu trùng đúng vào hạn tam tai sẽ mang lại rất nhiều vận xui.

Những điều cần lưu ý trong năm tam tai

Đúc kết từ kinh nghiệm mà những người đã kinh qua hạn tam tai thì trong 3 năm tam tai. Nên tránh làm việc lớn, việc trọng đại như: xây nhà, cưới xin, đầu tư, khởi nghiệp, mua những thứ có giá trị lớn,…Vì năm tam tai mọi việc sẽ không được thuận lợi, suôn sẻ nên tránh những việc có ảnh hưởng lớn cuộc sống để không gặp phải điều gì hối tiếc. Ngoài ra, cũng nên hạn chế tắm sông, ao, hồ, những nơi không được an toàn.

Bên cạnh những việc cần tránh thì cũng có những việc nên làm để hóa giải phần nào tác hại của hạn tam tai.

  • Làm việc thiện

Không chỉ những năm tam tai, kể cả những năm bình thường khác thì làm việc thiện vẫn luôn là một hành động được khuyến khích. Giúp đỡ người cũng là giúp đỡ mình. Dùng khả năng của bản thân, giúp đỡ những người xung quanh đang gặp khó khăn là một cách để tích phúc đức. Làm việc thiện sẽ giúp tinh thần thanh thản, an yên và thoải mái. Lòng hướng thiện thì không có tâm ma nào có thể quấy rối. Người tốt ắt sẽ có phúc báo.

  • Suy nghĩ tích cực 

Mỗi khi khó khăn xảy đến, cái đái sợ không phải là việc đối mặt mà là tâm lý khi đối mặt với khó khăn.

Những người luôn suy nghĩ rằng, rồi khổ nào chẳng qua, khó khăn nào mà chả đến lúc hết. Thì dù đang lúc khốn đốn, cũng có thể sống một cách nhẹ nhàng. Còn với những người luôn oán thán. Dù cho khó khăn có qua đi thì cũng luôn sẽ thấy được điều không hài lòng trong cuộc sống. Tâm tính mệt mỏi, khó chịu.

Thay đổi cách suy nghĩ sẽ cho con người một hướng đi mới tốt hơn.

  • Quản lý chi tiêu

Những năm tam tai gặp khác nhiều vận hạn về mặt tiền bạc. Bởi vậy, những năm này, thắt chặt chi tiêu là điều cần thiết. Không tiêu, không dùng thì sẽ hạn chế được việc thua lỗ. Cần quản lý chi tiêu một cách hợp lý để những năm tam tai trôi qua nhẹ nhàng hơn.

  • Cẩn thận đi đứng

Sức khỏe và tính mạng là điều con người quan tâm hàng đầu. Trong những năm xấu của cuộc đời, điều này càng phải được để tâm, quan tâm hơn. 

Thận trọng trong di chuyển, hạn chế đến những nơi không an toàn sẽ tốt cho cả bản thân và gia đình.

Tam tai là gì không đáng sợ, quan trọng là bạn phải biết cách đối mặt với nó, tự cải thiện bản thân để vượt qua 3 năm tam tai đó.

Trên đây là một số ý kiến chia sẻ về Tam tai và những điều cần lưu ý. Chúc bạn và gia đình luôn có sức khỏe tốt, mọi sự hanh thông.

 

Loading

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

098 164 0961